ลองคาวบางสิ่งบางอย่าง

หากคุณเคยเดินผ่านมาเคยทะเลสาบสวยงามและประหลาดใจที่ปลาในน้ำอาจถึงเวลาที่จะนำปลาบางลงไปในสระของคุณเอง
ว่ายน้ำในบ่อปลาคราฟ.
  
ในขณะที่น้ำในสวนสามารถสร้างบรรยากาศของความสงบและความเงียบสงบปลาสามารถให้ตัวละครพิเศษและการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและจะได้เรียนรู้เพื่อตอบสนองต่อเจ้าของของพวกเขาแม้ว่ามันจะไม่ใช่ความคิดที่ดีในการเชื่องพวกเขา 

แต่คุณไม่สามารถเพียงแค่เลือกออกอย่างใดอย่างหนึ่งสวยจากศูนย์สัตว์น้ำและนำติดตัวไปที่บ้านและหวังดีที่สุด มีการพิจารณาที่สำคัญหลายประการที่ก่อนที่จะเริ่ม 

ประการแรกบ่อต้องมีขนาดเพียงพอที่จะรองรับปลาและให้พวกเขามีโอกาสที่ดีที่สุดของการอยู่รอด กฎของหัวแม่มือคือการให้ 1cm ของความยาวตัวปลาสำหรับทุก 60 ซม. ตารางของพื้นผิวบ่อ 

สระว่ายน้ำยังต้องการพื้นที่อย่างน้อย 75-110cm (30-39in) ลึกซึ่งจะยังคงน้ำแข็งฟรีให้ปลาสถานที่พักผ่อนในฤดูหนาว ถ้าคุณหวังที่จะให้อมก๋อยปลาคาร์พบริเวณนี้จะต้องลึก - รอบ 1.2 เมตร (4ft) 

ทางเลือกที่ชัดเจนที่สุดสำหรับบ่อขนาดเล็กเป็นปลาทองที่พบบ่อย ไปที่ศูนย์กีฬาทางน้ำที่มีชื่อเสียงและเลือกปลาที่มีขนาดเล็กและกะทัดรัดมองการแจ้งเตือนและใช้งานจะว่ายน้ำได้ดีและไม่ได้มองหากระสับกระส่ายหรือไม่แข็งแรง หลีกเลี่ยงผู้ที่มีครีบฉีกขาด, การเจริญปุยหรือคราบเลือดในพวกเขา 

ปลาทองที่แปลกใหม่มากขึ้นเช่นสร้างสรรค์และ fantails, ทำดีในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมากกว่าบ่อ โกลเด้นเป็นนักว่ายน้ำ Orfe พื้นผิวและต้องบ่ออย่างน้อย 3 เมตร (10ft) ยาวเช่นที่พวกเขาอาจจะกระโดดออกจากบ่อที่มีขนาดเล็กถ้าตกใจ พวกเขาทำให้ปลาแสดงที่ยอดเยี่ยม แต่เติบโตค่อนข้างใหญ่จึงไม่เหมาะสำหรับสระว่ายน้ำขนาดเล็ก ปลาอื่น ๆ ที่เหมาะสมสำหรับบ่อรวม unshrinking และสีทองของดาวหาง
  
หาก คุณมีบ่อขนาดใหญ่คุณสามารถพิจารณาการรักษาอมก๋อยพันธุ์ไม้ประดับของปลา คาร์พ, ผลตอบแทนมากโดยญี่ปุ่นสำหรับสีที่แปลกใหม่ของพวกเขาและเครื่องหมาย ควรซื้ออมก๋อยเฉพาะจากแหล่งที่เชื่อถือได้และให้แน่ใจว่าสวนของคุณจะปลอดภัยอย่างที่เป็นตัวอย่างที่มีขนาดใหญ่หรือดีสีที่มีคุณค่ามาก 

เมื่อคุณจะสร้างบ่อใหม่ให้แน่ใจว่าพืชมีการจัดตั้งและน้ำเป็นที่ชัดเจนและสมดุลก่อนที่จะแนะนำปลาใด ๆ งวดหกเดือนจะช่วยให้พืชน้ำที่จะเติบโตให้ร่มเงาและที่หลบซ่อนไม่กี่ในขณะที่พืชเพิ่มออกซิเจนมีเวลาที่จะกลายเป็นที่จัดตั้งขึ้น 

ใบไม้ ที่ลอยจะให้ร่มเงาปลาและปกจากนกกระสาและล่าอื่น ๆ ในขณะที่ทุกโรงงานในและรอบ ๆ ขอบบ่อใช้เวลาถึงของเสียที่ปลาที่มีรากของพวกเขาและช่วยให้น้ำอยู่ในสภาพดี 

พืชที่เหมาะสำหรับบ่อรวมม่านตา, Nymphaea, Acorus calamus และ Butomus umbellatus แคนาดา ต้นปอนดวีดเป็นสิ่งที่ดีสำหรับน้ำถ้าคุณมีปลาเป็นมันป่าดิบที่ช่วยเพิ่ม ออกซิเจนในบ่อเลี้ยงตลอดทั้งปีและคุณไม่จำเป็นต้องไปยังโรงงานมัน Bunches จะขายถ่วงน้ำหนักลงที่ปลายด้านหนึ่งและจะรากลงในเศษซึ่งสร้างขึ้นในด้านล่าง แต่ก็เป็นบุกรุกและจะต้องมีการ thinned ออกหลายครั้งในช่วงฤดู​​ร้อนที่จะหยุดมันพาไป 

ให้ acclimatise ปลาลงไปในน้ำค่อยๆ มัน เป็นความคิดที่ดีที่จะให้พวกเขาลอยในถุงพลาสติกบนพื้นผิวสำหรับชั่วโมงจนน้ำ ปรับอุณหภูมิในบ่อเลี้ยงและจากนั้นเปิดถุงและให้พวกเขาว่ายน้ำออก 

ปลาบ่อจะเย็นชาและปริมาณของอาหารที่พวกเขาต้องขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่จะเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดเพื่ออุณหภูมิของน้ำของพวกเขา ปลาทอง และปลาคราฟเป็นเฉื่อยมากด้านล่าง 8-10C และเป็นโดยทั่วไปดีที่สุดไม่ให้อาหารพวกเขาเมื่อตอนกลางวันอุณหภูมิต่ำกว่า 10C หรือถ้ามีน้ำแข็งใด ๆ ในเวลากลางคืนบนบ่อ 

การกินอาหารที่อุณหภูมิต่ำเกินไปจะส่งผลในการเป็นอาหาร uneaten และก่อมลพิษทางน้ำ 

แม้ว่าจะไม่รุนแรงพอกินเบา ๆ จนมาถึงสภาพอากาศที่อบอุ่น อาหารพิเศษนี้สามารถใช้ได้สำหรับการให้อาหารอากาศเย็นที่มีการย่อยมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตในเมื่อให้อาหารและใช้เครื่องวัดอุณหภูมิสระว่ายน้ำในกรณีที่จำเป็นเพื่อตรวจสอบอุณหภูมิของน้ำ 

การ ให้อาหารในช่วงวัน milder ของฤดูใบไม้ร่วงสามารถช่วยในการสร้างขึ้นสำหรับปลา 'เวลาลง' ฤดูหนาวของพวกเขาและการให้อาหารในวันที่อากาศอบอุ่นของฤดูใบไม้ผลิจะช่วยให้ พวกเขาฟื้นจากฤดูหนาว เมื่อสภาพอากาศหนาวเย็นจริงๆในที่สุดก็มาถึงจะดีที่สุดที่จะหยุดการเลี้ยงลูกด้วยนมทั้งหมด

ที่ดีที่สุดของพวง - Dicentra spectabilis 

เหล่านี้ยืนต้นสง่างามที่มีใบเฟิร์นเหมือนจริงและบุปผารูปหัวใจบนลำต้น arching ที่ง่ายมากที่จะเติบโตและดอกไม้ต้นจุดพฤษภาคม 

ชนิด ที่สูงทำให้สหายที่ดีกับการปลูก saxifrages Mossy, ivies และ hellebores ขณะที่อื่น ๆ คู่ค้าที่ดีของพืช ได้แก่ Geraniums Hardy และ hostas หรือพืชอื่นที่ให้ความสนใจต่อไปในฤดูกาล 

dicentras ขนาดเล็กสามารถเติบโตขึ้นโดยมี foxgloves campanulas สูงและ astilbes พวกเขาจะเติบโตได้ดีในอาทิตย์หรือร่มเงาและในดินมากที่สุด แต่พวกเขาก็ทำดีที่สุดในจุดที่กำบังในที่ร่มและกึ่งดินชื้น 

หากคุณให้พวกเขาออกจากดวงอาทิตย์เที่ยงวันและเก็บชื้นพื้นดินที่คุณอาจขยายฤดูกาลออกดอกในฤดูร้อน D. spectabilis ซึ่งสามารถใช้ได้อย่างกว้างขวางจะเติบโตได้ถึง 90cm (3ft) สูง, การผลิตสเปรย์ arching ของดอกไม้สีชมพูขณะที่ 'Alba' จะสั้นกว่าที่ 70cm (28in) ด้วยดอกไม้สีขาวงาช้าง dicentras เพิ่มเติมกะทัดรัดเติบโตได้ถึง 45 ซ.ม. (18in) สูง ได้แก่ 'เกล็ดหิมะ' และ 'คนเสเพล' 

ดีพอที่จะกิน - การสร้างสวนสมุนไพร 
คุณ ไม่จำเป็นต้องฝูงของพื้นที่ที่จะเติบโตการเลือกสมุนไพรที่จะเพิ่มรสชาติให้ มื้ออาหารของคุณแทบตลอดทั้งปี แต่คุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าสมุนไพรให้คุณเติบโตด้วยกันจะมีความต้องการ ที่เพิ่มมากขึ้นเหมือนกัน 

สมุนไพร จำนวนมากไม่ชอบความชื้นยึดดินที่อุดมไปด้วยผักที่ต้องการโดยดังนั้นคุณอาจ ต้องการที่จะให้เหล่านี้พื้นที่ที่แยกจากกันในรูปแบบของวงล้อสมุนไพรหรือ เพียงบางหม้อขนาดใหญ่ที่พวกเขาจะเติบโตได้ดีในสภาวะที่เหมาะสม 

ไม่สมุนไพรทั้งหมดเช่นอาทิตย์เต็ม Thyme, Sage, โรสแมรี่, ฝรั่งเศส tarragon และออริกาโนชอบมันร้อนจรวดสีน้ำตาล, Mizuna, มัสตาร์ดผักชีฝรั่งและเชอร์วิลชอบสีบางส่วน 

ผักชีฝรั่งชอบสีอ่อนเย็นใบไม้กระเทียมเจริญเติบโตในดินที่อุดมไปด้วยในขณะที่มิ้นท์ชอบมากมายของความชื้น 

บาง สั้นและต้องปลูกทดแทนผ่านฤดูกาล ได้แก่ โหระพาผักชีและผักชีฝรั่งในขณะที่คนอื่นจะอยู่รอดได้เป็นเวลานานในหม้อเช่น ต้นมาเจอแรม, มิ้นท์, ใบไม้กระเทียม, Sage และโหระพา 

หากคุณกำลังวางแผนสวนสมุนไพรเป็นเกาะกลางในสนามหญ้าใส่สมุนไพรที่สูงที่สุดในระดับกลางและล่างคนที่เติบโตอยู่ด้านนอก สำหรับสวนในบริเวณชายแดนที่จัดตั้งขึ้น, พืชที่สูงที่สุดไปกลับที่อยู่ใกล้รั้วและคนที่ต่ำกว่าในด้านหน้า 

บาร์เรล ที่ทำด้วยไม้หรือดินเผาหม้อขนาดใหญ่ที่ปลูกโหระพาต่อท้าย, ใบไม้กระเทียม, สะระแหน่, โหระพา, ผักชี, tarragon และมีลาเวนเดอร์ฝรั่งเศสในกลางมีลักษณะที่มีประสิทธิภาพมาก แม้ ในพื้นที่ที่เล็กที่สุด - ไม่ว่าจะเป็นเพียงแค่ windowbox หรือแขวนกระเช้า - คุณสามารถเจริญเติบโตได้เลือกกลิ่นหอมสมุนไพรให้แน่ใจว่าสิ่งที่คุณโรงงาน ตั้งอยู่อย่างเหมาะสม
สามวิธีในการปรับปรุงบ่อ ... 

1 ลบออกกระเช้าปลูกทั้งหมดหารพืชแน่นเกินไปและ repot หลังจากล้างทุกอย่างได้ดีในน้ำสะอาด 

2 ที่ว่างเปล่าเป็นน้ำมากเท่าที่คุณสามารถออกจากบ่อทั้งการใช้ปั๊มจุ่มบ่อหรือทำกาลักน้ำกับ hosepipe หรือเพียงประกันมันออกมากับถัง 

3 ทำความสะอาดออกทั้งหมด แต่ 5cm (2in) ของตะกอนจากด้านล่างเอาเศษเน่าเปื่อยก่อนที่จะเติมมันและแทนที่กระเช้าปลูก 

สิ่งที่ต้องทำในสัปดาห์นี้
  • violas Deadhead และ pansies เพื่อยืดอายุการออกดอก
  • พืชป้องกันทากและหอยที่เลี้ยงบนใบเล็กของพืชดอกและผักจะ
  • หยิกออกเคล็ดลับการเติบโตของ dahlias เพื่อส่งเสริมให้สาขา
  • ตัดกลับ penstemon การทำสายนี้ในช่วงฤดูหมายความว่าการเจริญเติบโตใหม่จะเป็นโอกาสน้อยที่จะได้รับความเสียหายโดยน้ำค้างแข็ง
  • Repot มะเขือเทศเรือนกระจกเมื่อพวกเขาเจริญเร็วกว่าหม้อของพวกเขาและหยิกออก sideshoots ซึ่งสามารถแล้วจะถือว่าเป็นกิ่ง
  • หากท่านยังไม่ได้ทำมันขึ้นมาปลูกกระเช้าแขวนของคุณ แต่ให้พวกเขากำบังในเวลากลางคืนถ้ามีการคาดการณ์น้ำค้างแข็ง
  • ดำเนินต่อไปเพื่อเก็บเกี่ยวสนามโอเรียนเต็ล, มันฝรั่งใหม่ครั้งแรกและหัวไชเท้า
  • ลบออกหน่อราสเบอร์รี่ในแถวของราสเบอร์รี่
  • ให้หอมรดน้ำกันหรือหลอดไฟจะหยุดการบวม
  • จอบระหว่างแถวพืชที่จะเก็บลงวัชพืช
  • พืชที่ออกกระเทียมเรือนกระจกยกถั่วกว้าง, ถั่วและ lettuces
  • ดำเนินการต่อเพื่อเอา ​​flowerheads จางจาก Daffodils แต่ไม่ได้ลดลงใบจนกว่าอย่างน้อยหกสัปดาห์หลังจากที่ deadheading
  • ในเรือนกระจกให้เอาดอกไม้ชายจากพืชแตงกวาก่อนที่จะเปิด ดอกไม้ชายไม่ได้มีอาการบวมเล็กน้อยที่ฐานของพวกเขาในขณะที่ดอกเพศเมียทำ 

Sponsor Links

Click Here! Click Here! Click Here!

Search This Blog